18 มีนาคม 2553

การทำงาน

ประวัติห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่สอด
ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งอยู่ที่ ถนนอติโพธิ์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 63110 หมายเลขโทรศัพท์ 055-532811 ตามเลขทะเบียนราชพัสดุที่ ตก 173 มีเนื้อที่ 0-2-96 ไร่ เป็นอาคารเอกเทศ ชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 273 ตารางเมตร สร้างขึ้นโดยได้รับงบประมาณจากกรมการศึกษานอกโรงเรียนประจำปี 2524 เป็นเงินจำนวน 664,500.- บาท (หกแสนหกหมื่นสี่พันห้าร้อยบาทถ้วน) และเงินบริจาคจากประชาชนอำเภอแม่สอดสมทบอีก 172,505 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นสองพันห้าร้อยห้าบาทถ้วน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 837,005.- บาท (แปดแสนสามหมื่นเจ็ดพันห้าบาทถ้วน) โดยในขณะนั้นมีท่านศึกษาธิการอำเภอแม่สอด นายฟื้น ทรัพย์สวัสดิ์ เป็นผู้ริเริ่มและดูแลงานห้องสมุดประชาชน ทำพิธีเปิดป้ายและให้บริการประชาชนเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2528 และทางกรมการศึกษานอกโรงเรียนได้ส่งเจ้าหน้าที่ห้องสมุดมาปฏิบัติราชการที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่สอด จังหวัดตากเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2528 และการดำเนินห้องสมุดจึงอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดตาก สังกัด กรมการศึกษานอกโรงเรียน ต่อมาในปี พ.ศ. 2537 กรมการศึกษานอกโรงเรียนได้จัดตั้งศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอขึ้น และมอบหมายให้ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สอดเป็นผู้ดูแลการดำเนินงานห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่สอด สังกัด ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดตาก กรมการศึกษานอกโรงเรียน


การพัฒนาการปรับปรุง ซ่อมแซมห้องสมุดประชาชนอำเภอแม่สอด มีอยู่ด้วยกัน 4 ครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ. 2538 ทำการถมดินหน้าอาคาร จัดทำสนามหญ้า ทำรั้ว ประตู โดยได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทผาแดงอินดัสทรี จำกัด สาขาแม่สอดและนักศึกษาศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สอดเป็นผู้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย โดยมีนางวิมลรัตน์ ภูริคุปต์ หัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สอดเป็นผู้ดูแล
ครั้งที่ 2 ในช่วงของนายสมบูรณ์ เดชคุณมาก หัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สอด ปี พ.ศ. 2540 ได้มีการเปลี่ยนบานหน้าต่างจากไม้ให้เป็นกระจกโดยมีท่านผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดตาก นายสุพล ทองคำ เป็นผู้ควบคุมดูแล ทำให้ช่วยเพิ่มแสงสว่าง ประหยัดค่าไฟฟ้ามากขึ้น
ครั้งที่ 3 ปี พ.ศ. 2543 ในช่วงของท่านผู้อำนวยการปรีชา มณีรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดตาก และนายวินัย เชื้อเพชร หัวหน้าศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอแม่สอด ควบคุมดูแล ทำการปูพื้นกระเบื้อง ทาสี กันห้อง เจาะประตู การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลให้ห้องสมุดมีความสวยงาม มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น
และครั้งที่ 4 ปี พ.ศ. 2551 ในช่วงของท่านผู้อำนวยการชนะ เปรมปรี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอแม่สอด ควบคุมดูแล ทำการ ซ่อมแซมหลังคา ทาสีอาคารใหม่ วาดภาพฝาผนังห้องสมุด เขียนข้อความประชาสัมพันธ์งานกิจกรรมห้องสมุดภายใน/ภายนอกอาคาร ทำให้มีสีสันสวยงามดึงดูดความสนใจของผู้ใช้บริการ และมีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผัง

User Name:
Password: